Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Google hỗ trợ start-up Việt tiến ra toàn cầu

Chiều 9-3-2019, cuộc hội thảo Google Cloud for Start-ups có chủ đề Journey to Google Cloud tổ chức tại TP.HCM với sự tham dự của hàng trăm start-up và các nhà phát triển. Nhân dịp này, Google đã công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt mới dành cho các công ty khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt tiến ra toàn cầu.


Tiến ra toàn cầu (Go Global) là “từ khóa nóng” của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo (start-up) Việt Nam năm 2018 và đặc biệt được nhắc đến nhiều hơn khi ngày càng có nhiều sản phẩm Việt thành công trên thị trường quốc tế.

Nhằm phá vỡ những rào cản tiến ra toàn cầu cho cộng đồng start-up tại Việt Nam, Google Cloud dành cho Startups là chương trình được thiết kế riêng với mục tiêu giúp các start-up phát triển doanh nghiệp của mình, vận hành dễ dàng và nhanh chóng bằng cách khai thác các ưu thế từ các công nghệ và tài nguyên của Google như đám mây thông minh Google Cloud, các sự kiện cộng đồng, các chuyên gia cố vấn, huấn luyện và sự hỗ trợ kỹ thuật. Các start-up tại Việt Nam có thể xây dựng, chạy thử và cải tiến sản phẩm của mình trên nền tảng đám mây Google Cloud, qua đó cải tiến các sản phẩm và ứng dụng với công cụ trí tuệ nhân tạo Google Cloud AI, và tối ưu chúng qua việc kết hợp với G Suite.

Tại sự kiện Google Cloud for Start-ups, đại diện Google công bố chương trình đặc biệt dành cho bất kỳ start-up nào tại Việt Nam đạt điều kiện của gói hỗ trợ Google Cloud trị giá tương đương 3.000 – 100.000 USD. Cụ thể, các start-up sáng lập dưới 5 năm tại Việt Nam, chưa gọi vốn vòng series B, đang có sản phẩm phát triển dựa trên công nghệ kỹ thuật số, và mong muốn tiến ra thị trường quốc tế.

Mỗi start-up tại Việt Nam tùy theo điều kiện xét duyệt có thể đăng ký một trong ba gói hỗ trợ: Start, Spark hay Surge. Gói Start có giá trị tương đương 3.000 USD/năm, gói Spark giá trị 20.000 USD/năm và gói Surge giá trị 100.000 USD/năm. Cả ba gói hỗ trợ đều bao gồm bộ ứng dụng G Suite, quyền truy cập vào các khóa huấn luyện và tư liệu trực tuyến, một gói trị giá tương đương 500 USD từ Qwiklabs,…

Các bạn trẻ khởi nghiệp tại Đồng Nai muốn vươn ra thị trường quốc tế và mong muốn có được sự hỗ trợ từ Google xin mời tham khảo để biết thêm chi tiết và đăng ký tại website: https://cloud.google.com/developers/startups/

Phạm Hoài Nhân
Lao động Đồng Nai - 13/03/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét