Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Dịch vụ G Suite của Google sắp tăng giá


Google vừa ra thông báo chính thức cho biết họ sẽ tăng giá cho bộ công cụ G Suite nổi tiếng của mình từ ngày 2-4-2019. Đây là điều khá đáng tiếc vì đây là công cụ giao tiếp và quản lý rất hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp Việt Nam sử dụng.

G Suite là gì?


G Suite là một bộ các công cụ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Google mang tới cho doanh nghiệp của bạn một phương thức làm việc và cộng tác với nhau hoàn toàn mới, ở bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào, không chỉ đơn giản là email và chat mà còn có các cuộc gọi video, đặt lịch làm việc, chia sẻ dữ liệu, cùng nhau tạo và chỉnh sửa các văn bản trực tuyến…  Một số tính năng chính của G Suite như sau:

-          Có Gmail theo tên miền riêng. Ví dụ: các nhân viên ở báo Lao động Đồng Nai sẽ có địa chỉ mail là nguyenvana@laodongdongnai.vn, tranvanb@laodongdongnai.vn... thay vì nguyenvana@gmail.com, tranvanb@gmail.com... Các địa chỉ mail này vẫn dựa trên nền tảng Gmail, độ ổn định và bảo mật cao, dung lượng lớn, giao diện dễ sử dụng, hoạt động trơn tru trên mọi thiết bị…
-          Drive: Công cụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu được sử dụng nhiều nhất, dung lượng lớn, đồng bộ với máy tính và điện thoại, dễ dàng chia sẻ và phân quyền cho mọi người
-          Docs, Sheets, Slides, Forms, Sites: Bộ công cụ thay thế hoàn toàn cho Microsoft Office, chỉnh sửa cùng lúc thời gian thực với đồng nghiệp, chia sẻ linh hoạt, định dạng linh hoạt tương thích với tất cả các ứng dụng soạn thảo khác.

Ngoài ra còn nhiều tính năng khác như hangout (tương tự chat Zalo), Site (thiết kế web), Calendar (đặt lịch hẹn)… Đối với G Suite Basic mỗi tài khoản có 30 GB bộ nhớ trên đám mây để lưu trữ tài liệu, mail, đối với G Suite Business dung lượng bộ nhớ đám mây cho mỗi tài khoản là không giới hạn.

G Suite tăng giá

Thông báo của Google viết:

Trong suốt hơn 10 năm kể từ ngày ra mắt với hơn 5 triệu doanh nghiệp đang sử dụng; hơn 1,5 tỷ người dùng Gmail thường xuyên; hơn 1 tỷ người dùng Drive và hơn 1 nghìn tỷ tài liệu được lưu trữ; hơn 80 triệu học sinh/sinh viên/giáo viên sử dụng G Suite tại các cơ sở giáo dục, và hàng ngàn tính năng/nâng cấp mới được bổ sung, G Suite đã thực sự trở thành một bộ công cụ làm việc/giao tiếp được tin cậy và yêu thích trên khắp thế giới.  Tuy nhiên, một điều không thay đổi trong suốt hơn 10 năm đó là mức giá.

Hôm nay Google chính thức thông báo điều chỉnh mức giá mới dịch vụ G Suite để phản ánh đúng hơn các giá trị mà bộ ứng dụng G Suite mang lại cho người dùng. Từ ngày 2-4-2019 dịch vụ G Suite có mức giá mới như sau:

+ G Suite Basic: 6$/người dùng/tháng (tăng 1$ so với mức giá cũ là 5$)
+ G Suite Business: 12$/người dùng/tháng (tăng 2$ so với mức giá cũ là 10$)

Đối với thị trường Việt Nam, từ trước đến nay Google áp dụng chính sách ưu đãi, là giảm 50% giá. Như vậy đối với bộ G Suite Basic giá chỉ là 2,5 USD/tháng, tức 30 USD/năm, tương đương 759.000 đồng. Từ ngày 2-4-2019, chẳng những giá G Suite Basic tăng lên 6 USD/tháng mà mức ưu đãi lại giảm xuống chỉ còn 30% thôi. Như vậy, mức giá sẽ là 4,2 USD/tháng, tức 50,4 USD/năm, tương đương gần 1.300.000 đồng – một mức tăng khá cao so với giá cũ.

Cơ hội cuối

Có một cơ hội cho những cá nhân/doanh nghiệp muốn đăng ký bộ công cụ G Suite là: nếu bạn đăng ký trước ngày 1-4-2019 thì bạn vẫn còn được giữ giá cũ, và giá này tiếp tục được duy trì đến hết thời hạn đăng ký (tối đa là một năm).

Thái Thư
Lao động Đồng Nai - 25/03/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét