Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Smartphone Vsmart có mặt tại thị trường Myanmar


Ngày 29-5-2019, Công ty VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã công bố ra mắt thương hiệu và sản phẩm smartphone Vsmart tại Myanmar thông qua đối tác phân phối là Công ty Strong Source.

Vsmart đã có mặt tại thị trường Myanmar


Vsmart chiếm thị phần thế nào tại Việt Nam?

Tháng 12-2018, Vingroup ra mắt thương hiệu smartphone Vsmart với 4 mẫu di động từ giá rẻ đến tầm trung gồm Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+. Theo báo cáo mới được công bố của công ty nghiên cứu thị trường GfK, smartphone Vsmart có thị phần ở mức xấp xỉ 2% từ khi ra mắt (tháng 12-2018) đến tháng 4-2019, đứng thứ 9 trong top 10 hãng di động lớn nhất tại Việt Nam. Con số này khá trùng hợp với thông tin từ các nhà bán lẻ. FPT Shop cho biết doanh số Vsmart chiếm 2-3% lượng bán ra của toàn hệ thống.

Theo báo cáo trên, tính đến tháng 4 tại Việt Nam Samsung là hãng có thị phần lớn nhất với 46,88%, Oppo đứng thứ 2 với 22,09%. Đa số các hãng còn loại loay hoay với thị phần 5%. Hai thương hiệu xếp ngay trên Vsmart là Nokia (2,7%) và Vivo (2,3%).

2% có thể là con số mà Vsmart không hài lòng. Trong cuộc phỏng vấn với Financial Times, CEO Trần Minh Trung của Vsmart tiết lộ tham vọng giành 30% thị phần smartphone Việt Nam, chậm nhất là vào năm 2020. Điều đó đồng nghĩa Vsmart chỉ còn tối đa một năm rưỡi để đạt được mục tiêu. Trong lịch sử thị trường di động Việt Nam, chưa hãng sản xuất nào chứng kiến mức tăng trưởng chóng mặt như vậy. Trong khi đó, những hãng khi đặt chân vào thị trường này đặt mục tiêu top 2, top 3 nhưng rời đi sau vài năm không phải ít.

Vươn ra thị phần nước ngoài

Bên cạnh những nỗ lực chiếm lấy thị phần trong nước, công ty VinSmart đã có những bước đầu đưa sản phẩm của mình ra nước ngoài.

Ngày 20-3, VinSmart đã chính thức ra mắt thương hiệu và sản phẩm Vsmart tại Tây Ban Nha. Các sản phẩm Vsmart sẽ được phân phối qua chuỗi gần 90 cửa hàng của Công ty MediaMarkt - nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng số một châu Âu - với hơn 35 năm kinh nghiệm và đã có mặt tại 13 quốc gia trên thế giới. Cụ thể, 4 mẫu điện thoại thông minh Vsmart được phân phối tại thị trường Tây Ban Nha là Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+. Trong đó, Active 1+ và Joy 1+ sẽ ra mắt người tiêu dùng ngay ở giai đoạn đầu tiên, tiếp theo là Active 1 và Joy 1.

Mới đây, ngày 29-5-2019, công ty VinSmart đã công bố ra mắt thương hiệu và sản phẩm smartphone Vsmart tại Myanmar thông qua đối tác phân phối là Công ty Strong Source. Các sản phẩm Vsmart sẽ được bán tại gần 1.500 cửa hàng của nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng và kinh doanh đa ngành số 1 tại Myanmar. Qua Strong Source, Vsmart đồng thời hợp tác với 2 nhà bán lẻ lớn (phân phối trực tiếp và trực tuyến) tại Myanmar là Mytel (Viettel) và Shop.com.mm (Alibaba). Trong giai đoạn 1, Vsmart sẽ phân phối tại thị trường Myanmar 4 mẫu smartphone đầu tiên của mình tại là Joy1, Joy1+, Active 1 và Active 1+.

Dự kiến trong năm 2019, Vsmart sẽ tiếp tục hiện diện tại các thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Campuchia.

Hà An
Lao động Đồng Nai - 03/06/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét