Thứ Ba, 17 tháng 12, 2019

Ứng dụng CyHome dành giải nhất chương trình Khởi nghiệp Công nghệ


Chương trình Khởi nghiệp Công nghệ của Đài Truyền hình Việt Nam đã hoàn tất mùa đầu tiên với buổi truyền hình trực tiếp Vòng chung kết vào tối 8-12 trên VTV1. Chương trình đã tìm ra nhà quán quân, đó là đội CyHome với giải thưởng 200 triệu đồng.

Trao giải thưởng Khởi nghiệp công nghệ

Khởi nghiệp công nghệ là định dạng chương trình hoàn toàn Made in Việt Nam, được đầu tư chuẩn bị trong một thời gian dài. Chương trình mang đến cái nhìn mới mẻ, dễ hiểu về ý tưởng của các ứng dụng, về những nhà lập trình ứng dụng, về cách thức tạo lập và điều hành hoạt động của một dự án công nghệ. Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi trên truyền hình dành riêng cho ứng dụng trên điện thoại di động.


Khởi nghiệp công nghệ có sự đồng hành, cố vấn của các Bộ như Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Kế hoạch Đầu tư và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp. Thông qua chương trình này, khán giả truyền hình, đặc biệt là những người yêu thích sử dụng các ứng dụng trên điện thoại di động, có cơ hội biết đến nhiều hơn các ứng dụng thông minh phục vụ cuộc sống, ủng hộ, sử dụng sản phẩm trí tuệ của người Việt. Khởi nghiệp công nghệ còn giúp các tác giả, nhóm tác giả nhìn ra các điểm mạnh trong khởi nghiệp công nghệ với ứng dụng trên điện thoại di động. Đến với chương trình này, các chuyên gia sẽ đào tạo, hỗ trợ và đưa ra định hướng phát triển lâu dài cho từng sản phẩm.

Mùa đầu tiên có 24 ứng dụng tham gia chương trình. Qua vòng 1, còn lại 12 ứng dụng được vào vòng 2. Tại vòng 2, mỗi đội phải vượt qua 2 thử thách:

-        Thử thách 1: Trong 2 phút, đội phải trình bày cách giải quyết bài toán nâng cấp ứng dụng do Hội đồng cố vấn đặt ra ở vòng 1.
-        Thử thách 2: Đội tham gia một tiểu phẩm được xây dựng dựa trên các tình huống thực tế mà người dùng ứng dụng có thể gặp phải.

4 đội tuyển xuất sắc nhất đã được vào vòng chung kết. Dựa trên những đánh giá từ các chuyên gia và cộng đồng người dùng, 2 đội được đi tiếp vào phần thi tiếp theo tại vòng chung kết đã được công bố, đó là Thegioitho (82,65 điểm) và CyHome (84,3 điểm). Ở phần thi quyết định, 2 đội phải thể hiện khả năng quản trị thông qua việc trả lời 3 câu hỏi đến từ Hội đồng chiến lược. Mỗi đội đều phải trả lời 1 câu hỏi chung cho cả 2 đội và 1 câu hỏi riêng cho mỗi đội để thuyết phục được Hội đồng chiến lược.

Kết quả cuối cùng, đội Thegioitho đã dừng bước ở vị trí Á quân với 77,95 điểm, đội CyHome giành giải Nhất của Khởi nghiệp công nghệ mùa 1 với 85 điểm cùng giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Thegioitho (Thế giới thợ) là một ứng dụng theo mô hình kinh tế chia sẻ kết nối giữa những người thợ và những gia đình, cơ quan có nhu cầu (đã được giới thiệu trên báo Đồng Nai ngày 16-9-2019).

CyHome là giải pháp sử dụng công nghệ cho việc quản lý và vận hành chung cư; giúp quản lý hiệu quả, tối ưu các quy trình vận hành, minh bạch và chính xác; liên lạc và giải quyết nhu cầu của người dân kịp thời, đẩy cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Thái Thư
Báo Đồng Nai - 16/09/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét