Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Triển khai chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Grab Ventures Ignite tại Việt Nam

Grab vừa chính thức công bố triển khai Grab Ventures Ignite, chương trình tăng tốc khởi nghiệp dành cho các startup giai đoạn đầu (early stage) tại Việt Nam. Với chương trình tăng tốc khởi nghiệp này, Grab hướng đến việc nuôi dưỡng và hỗ trợ các startup phát triển thành những công ty hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam, phù hợp với chiến lược tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030 của Chính phủ.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Grab triển khai chương trình Grab Ventures Ignite. Grab Ventures Ignite đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược, Grab Ventures Ignite và Trung tâm sẽ cùng phối hợp xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai chương trình Grab Ventures Ignite, hướng tới việc thúc đẩy nền kinh tế số và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng.


Tham gia Grab Ventures Ignite, các startup sẽ gặt hái được những lợi ích sau:

  • Đầu tư cho các startup tiềm năng: Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc, mỗi startup thắng cuộc có cơ hội nhận được khoản đầu tư lên đến 150.000 USD. Đối tác đầu tư của chương trình là Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners.
  • Nhiều dịch vụ hỗ trợ giá trị khác: Tất cả startup được lựa chọn tham gia chương trình Grab Ventures Ignite đều có cơ hội nhận được gói tiện ích đám mây (cloud benefits) có giá trị lên đến 100.000 USD.
  • Đào tạo, huấn luyện và tư vấn từ chuyên gia: Startup được chọn tham gia chương trình sẽ trải qua 14 tuần đào tạo, huấn luyện với nhiều hoạt động hấp dẫn, gồm các buổi huấn luyện do các chuyên gia chủ trì, tư vấn 1:1 với đội ngũ giám đốc cấp cao, chuyến đi trải nghiệm thực tế ở các thị trường Đông Nam Á mà Grab đang hoạt động, chia sẻ kiến thức và giao lưu với các startup khác.
  • Trao đổi xuyên quốc gia với các startup Singapore.
Các startup muốn tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp Grab Ventures Ignite có thể bắt đầu nộp đơn đăng ký từ hôm nay đến hết ngày 10-04-2020 tại https://grb.to/GVI.

Hà An
Báo Đồng Nai - 09/03/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét