Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quý 3/2018 cho thấy một sự biến
chuyển vị trí khá bất ngờ của các trang thương mại điện tử Việt Nam. Lần đầu
tiên Lazada rơi khỏi vị trí hàng đầu của mình, tuột xuống hàng thứ ba, trong
khi đó Shopee vươn lên mạnh mẽ, chiếm vị trí đầu bảng.
Bản đồ thương mại
điện tử Việt Nam là gì?
Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam là một bảng thống kê do
iPrice thực hiện. Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam xếp hạng top 50 doanh
nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam dựa trên lượt truy cập trung bình theo
quý, xếp hạng ứng dụng di động và số người theo dõi trên mạng xã hội.
Phương pháp lập bảng như sau:
-
Lượt truy cập trung bình theo quý: Tổng hợp lượt truy
cập hàng tháng. Nguồn: Similar Web
-
Xếp hạng ứng dụng: Thứ hạng trung bình của ứng dụng di
động Nguồn: App Annie
-
Lượt theo dõi trên mạng xã hội. Nguồn: Facebook,
Twitter, Instagram
-
Lượt theo dõi trên Facebook được thu thập theo lượt
người theo dõi tại Việt Nam. Với các doanh nghiệp thương mại điện tử quy mô khu
vực, lượt theo dõi trên Facebook bao gồm tất cả các quốc gia vận hành.