Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Yahoo sắp đóng cửa văn phòng tại Việt Nam

Tin từ Campaign Asia-Pacific ngày 11/12/2014 dẫn lời người phát ngôn của Yahoo cho biết: Yahoo đang đóng cửa các văn phòng tại Việt Nam, Indonesia, Malaysia để tái cấu trúc hoạt động quốc tế và sẽ chọn Singapore làm trục chính tại châu Á

Cách nay khoảng 10 năm, khi Internet mới phát triển tại Việt Nam, mỗi khi muốn tìm kiếm người ta lại dùng Yahoo, lúc ấy Google chưa là gì cả.

Cũng khi đó hầu như tất cả mọi người đều dùng địa chỉ mail miễn phí của Yahoo, Gmail của Google chưa có, và khi có cũng không thu hút nổi những người trung thành với Yahoo Mail.
Cũng khi đó, mỗi khi nói đến chat qua mạng thì người ta nghĩ ngay đến Yahoo Messenger, hầu như đó là công cụ chat duy nhất.


Và có lẽ rất nhiều blogger Việt Nam không thể quên được Yahoo!360o, có thể xem là hệ thống blog đầu tiên, mạng xã hội đầu tiên thu hút rất nhiều người Việt say sưa đến với nó.

Trong lúc mọi người đều còn rất yêu thích Yahoo!360o thì đột ngột Yahoo tuyên bố đóng cửa hệ thống blog – mạng xã hội này ngày 13/07/2009. Ngay cả khi Yahoo!360đã đóng cửa rồi thì Facebook vẫn hãy còn rất xa lạ với người Việt.

Yahoo!360o từng một thời làm mưa làm gió tại Việt Nam

Hiện giờ như mọi người đều biết, Facebook là mạng xã hội áp đảo, còn Yahoo sau khi thay thế Yahoo!360o bằng Yahoo!360o plus rồi Yahoo Blog cũng đều lần lượt đóng cửa. Bên cạnh đó công cụ tìm kiếm nổi bật đã là Google, không còn là Yahoo nữa, hệ thống mail thông dụng cũng đổi thành Gmail chứ không phải Yahoo. Còn chat thì có nhiều công cụ khác nhau, người ta cũng quên dần Yahoo Messenger.

Giữa những sự kiện thoái trào như vậy thì tín hiệu tích cực của Yahoo đối với thị trường Việt Nam là từ năm 2007 Yahoo đã mở văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam.

Thế nhưng bây giờ theo thông tin từ  Campaign Asia-Pacific thì văn phòng Yahoo Việt Nam sẽ đóng cửa từ cuối năm 2014, nghĩa là chỉ trong vài ba tuần nữa.

Người phát ngôn của Yahoo nói: “Chúng tôi đã thông báo với nhân viên của mình tại Malaysia và Indonesia rằng chúng tôi đã rất khó khăn khi quyết định đóng cửa văn phòng tại đây vào cuối năm nay. Quyết định này là một phần trong nỗ lực toàn cầu của Yahoo nhằm giúp hoạt động của tổ chức được trơn tru hơn, giúp chúng tôi hành động nhanh nhẹn và hiệu quả, hợp tác, sáng tạo hơn.”

Người phát ngôn của Yahoo cũng ngỏ lời “cảm ơn những nhân viên của chúng tôi tại Malaysia và Indonesia về những đóng góp của họ cho Yahoo trong những năm qua”.

Điều hơi ngạc nhiên là cho đến giờ vẫn chưa có thông tin chính thức từ phía văn phòng Yahoo Việt Nam.

Mặc dù phía Yahoo đã có giải thích rằng quyết định đóng cửa văn phòng tại 3 nước nhằm mục đích “hành động nhanh nhẹn và hiệu quả, hợp tác, sáng tạo hơn”, nhưng giới quan sát vẫn cho rằng bước đi này là một hành động khó hiểu.


Thái Thư
LĐĐN - 15/12/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét