Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Chuyện chưa có hồi kết của bộ phim The Interview

Bộ phim The Interview (Cuộc phỏng vấn) tiếp tục gây sóng gió trong tuần qua với 2 sự kiện: mạng Internet toàn cầu của Triều Tiên bị đánh sập ngày 23/12/2014 và bộ phim đã được công chiếu tại Mỹ cùng trên mạng Internet.

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên, đứng đầu là lãnh đạo Kim Jong-un,vừa lên tiếng  cáo buộc Mỹ là thủ phạm đánh sập mạng máy tính toàn cầu của nước này hôm 23/12/2014.

Khởi nguồn là do bộ phim The Interview của Sony Pictures hư cấu về một vụ ám sát lãnh tụ Kim Jong-un. Kế đến, hacker tấn công vào hệ thống mạng của Sony vào tháng 11/2014. Hoa Kỳ cho rằng chính quyền Bình Nhưỡng đã đứng sau vụ hack này (Triều Tiên lên tiếng phủ nhận). Tổng thống Obama cũng từng phát biểu sẽ xem xét đưa ra các hành động trừng phạt Triều Tiên vì vụ hack. Tiếp theo là mạng Internet của Triều Tiên bị đánh sập ngày 23/12/2014.


Về phía Sony, sau khi quyết định ngưng công chiếu bộ phim (theo kế hoạch là ngày 25/12/2014) vì sợ bị tấn công khủng bố thì đã thay đổi quyết định, và cho chiếu tại một số rạp độc lập ở Mỹ ngày 26/12/2014, đồng thời phát hành qua mạng Internet (có thu tiền).

Do tính chất của vụ việc, nên khi vừa ra rạp bộ phim đã thu hút rất đông người xem. Thống kê ban đầu cho biết trong ngày đầu tiên phim đã thu được 1 triệu USD tiền vé.

Trên mạng Internet, bộ phim được phát hành qua YouTube, Google Play, Xbox với giá 5,99 USD nếu xem và 14,99 USD nếu mua đứt. Tuy nhiên bộ phim đã nhanh chóng bị mất bản quyền và được tải lên các trang chia sẻ file (lậu). Theo thống kê của trang Torrent Freak, chỉ sau 20 giờ đưa lên mạng thì số lượt tải về (lậu) của phim The Interview đã là… 750.000 bản.

Cảnh trong phim The Interview, người đứng là Kim Jong-un. Ảnh: Business Insider

“Nóng” như vậy, liệu phim The Interview có hay không?

Trên trang Business Insider, phóng viên Steve Kovach đã có nhận xét về bộ phim như sau:

“Phim dở tệ. Kịch bản nghèo nàn, trẻ con và dễ đoán. Seth Rogen và James Franco nói tục quá nhiều và có những tình huống chọc cười rẻ tiền.Người ta nói rằng vì Triều Tiên hack Sony và đe dọa khủng bố người xem phim, nên bạn cần phải xem để chứng tỏ tinh thần dân tộc, bất kể phim hay hay dở. Theo tôi thì không cần phải như thế!”


 Thái Thư
LĐĐN - 29/12/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét