Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Một kỷ lục Guinness kỳ quái

Guinness vừa chính thức công nhận một kỷ lục thế giới mới. Cách đây vài năm hẳn người ta không hề tưởng tượng ra rằng sẽ có một kỷ lục như thế này. Đó là kỷ lục chơi game thực tế ảo với thời gian liên tục dài nhất!

Trang web chính thức của Tổ chức Guinness Thế giới ghi nhận như sau:

Tên kỷ lục: Hành trình Marathon dài nhất chơi video game trên một hệ thống trò chơi thực tế ảo.
Người đạt kỷ lục: Derek Westerman
Thông số: 25 giờ 2 phút 0 giây
Tại: Los Angeles, Hoa Kỳ
Thời điểm: 7-4-2016

Thông tin từ Guinness cho biết thêm: Hệ thống thực tế ảo dùng cho quá trình này là HTC VIVE và trò chơi mà Derek Westerman chơi là Tilt Brush.

Điều đáng chú ý là Derek Westerman là một nhân vật khá nổi tiếng ở Mỹ, ông là nhà đạo diễn, nhà sản xuất và nhà biên kịch phim.


Tilt Brush là một trò chơi thực tế ảo cho phép người chơi dùng cọ vẽ những bức vẽ màu sắc lên không gian 3D chung quanh mình. Derek cho biết lý do chọn Tilt Brush: Tôi muốn chọn thứ trò chơi gì cho tôi được thoải mái, tự do nhất. Và sơn vẽ lên một không gian 3D trong vòng 25 giờ có vẻ là một sự đánh cược tốt nhất!

Derek Westerman đã cùng với nhóm cộng sự của mình dựng lên một phòng trong căn hộ ở Los Angeles, rồi dùng kính thực tế ảo HTC Vive chơi Tilt Brush liên tục tới 25 giờ.

Trong 25 tiếng đồng hồ ấy, Derek Westerman giải quyết những nhu cầu tự nhiên của con người như thế nào? Ông ăn, uống, và cả đi tiểu nữa trong một cái chậu. Đến giờ thứ 17, Westerman… ói luôn vào chậu! Đến thời điểm này, những cộng sự của ông đã phải trợ giúp (xoa bóp) để Westerman thăng bằng trở lại và tiếp tục chìm đắm trong thế giới ảo suốt 8 giờ tiếp theo.

Theo các chuyên gia, đến 17 giờ đồng hồ mới nôn mửa là một kỳ công, vì với các trò chơi thực tế ảo một số người thậm chí có cảm giác buồn nôn chỉ sau vài phút bắt đầu chơi.

Hiện nay, video clip về “hành trình” lập kỷ lục chơi game thực tế ảo của Westerman đã được công bố trên YouTube ngày 4-5-2016.

Derek Westerman tại thời điểm còn 9 giờ nữa là kết thúc cuộc chơi. Ảnh cắt từ video clip.

Derek Westerman tại thời điểm vừa kết thúc cuộc chơi. Ảnh cắt từ video clip.

Có thể kỷ lục của Westerman chỉ duy trì được một thời gian nhất định và sẽ bị phá kỷ lục bởi một game thủ chơi với thời gian lâu hơn. Chắc chắn rằng với thời gian chơi game thực tế ảo với thời gian quá dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, thần kinh chứ không chỉ là buồn nôn, ói mửa như đả xảy ra với Westerman. Và như vậy có vẻ như những người lập hoặc phá kỷ lục này là… chơi dại!

Mong rằng Guinness chỉ ghi nhận chứ không khuyến khích phá kỷ lục này, bởi vì với sự nổi tiếng sẵn có của Westerman và hào quang của việc nhận một kỷ lục Guinness thế giới, nhiều người sẽ sẵn sàng… chơi dại!


Hà An
LĐĐN - 09/05/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét