Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Facebook tăng thời lượng Live video

Sau khi gây xôn xao và thú vị cho mọi người với tính năng Live Video trên Facebook, thời lượng không quá 90 phút, Facebook lại vừa tạo nên một chuyển biến hấp dẫn nữa: tăng thời lượng Live Video liên tục lên thành tối đa là 24 tiếng!

Người dùng phải cài đặt thêm hàm API Continuous Live Video để có thể phát live video liên tục 24 giờ trên Facebook. Đại diện Facebook nói rằng thời lượng hạn chế 90 phút có khi không đủ để truyền trực tiếp những sự kiện dài, như một cuộc hội thảo chẳng hạn. Một tình huống khác là truyền trực tiếp cuộc sống hoang dã, thí dụ thiết bị quay đặt tại một tổ chim chẳng hạn, người xem có thể theo dõi suốt một ngày trời sinh hoạt của bầy chim trong tổ, chim mẹ bay đi tìm mồi, mang mồi về mớm cho chim con…



Điều hạn chế là do thời gian quá dài nên sau khi phát trực tiếp, video này không được lưu lại để xem lại nữa.

Facebook cũng đã thêm vào một tính năng mới dành cho Live Video gọi là “Geogating”. Với tính năng này, người quay live video được chọn khu vực, quốc gia nào có thể xem được video của mình. Tính năng này hữu dụng cho các sự kiện thể thao tại các nơi có luật bản quyền.

Chắc chắn rằng những thông tin này sẽ nhận được sự quan tâm của phóng viên, của ngành truyền hình.


Thái Thư
LĐĐN - 30/05/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét