Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Sản phẩm video hội nghị Google Meet được cung cấp miễn phí trên toàn thế giới

Google Meet - sản phẩm video hội nghị với nhiều tính năng cao cấp của Google – vốn là một ứng dụng có thu phí. Trong mùa dịch COVID-19, Google đã cung cấp ứng dụng này miễn phí đến một số đối tượng hạn chế, như trường học. Mới đây, ngày 29-4, Google tuyên bố bắt đầu cung cấp miễn phí Google Meet với đầy đủ tất cả các tính năng cao cấp cho tất cả mọi người dùng trên toàn thế giới.

Cung cấp miễn phí Google Meet trên toàn thế giới

Ngày 29 tháng Tư, Javier Soltero, Phó Chủ tịch G Suite của Google, cho biết:

Các cuộc họp video giúp chúng ta kết nối với nhau - từ trao đổi công việc với đồng nghiệp, tâm sự những người thân cho đến việc học từ nhà.

Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp miễn phí Google Meet - sản phẩm video hội nghị với nhiều tính năng cao cấp, cho tất cả mọi người và sẽ triển khai cho người dùng sử dụng trong vài tuần tới. Chúng tôi đã đầu tư trong nhiều năm để tạo ra Meet - một giải pháp video hội nghị an toàn và đáng tin cậy, được các trường học, chính phủ và doanh nghiệp trên thế giới tin tưởng. Trong những tháng gần đây, chúng tôi đã đẩy nhanh việc bổ sung thêm các tính năng được nhiều người yêu cầu nhất, giúp Meet trở nên hữu ích hơn. Bắt đầu từ đầu tháng Năm, bất kỳ ai có địa chỉ email đều có thể đăng ký sử dụng Meet và tận hưởng nhiều tính năng hữu ích, tương tự các tính năng có sẵn trước đây dành cho doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục của chúng tôi, chẳng hạn như lên lịch đơn giản và chia sẻ màn hình, chú thích  trực tiếp trong cuộc họp và bố cục giao diện cuộc họp phù hợp với bối cảnh của bạn, bao gồm giao diện mở rộng nhiều cửa sổ.

Tính năng họp video được xây dựng trên nền tảng bảo mật

Google cho biết Meet được thiết kế, xây dựng và vận hành để đảm bảo an toàn ở quy mô lớn. Từ tháng 1, lượng sử dụng hàng ngày của Meet tăng 30 lần. Tính đến tháng 4, 3 tỷ phút họp video đã được thực hiện qua Meet và có thêm 3 triệu người dùng mới mỗi ngày. Đến tuần trước, số người tham gia họp Meet hàng ngày vượt mốc 100 triệu. Sự tăng trưởng này dẫn đến trách nhiệm lớn của Google. Quyền riêng tư và bảo mật là tối quan trọng, cho dù đó là một bác sĩ chia sẻ thông tin sức khỏe bí mật với một bệnh nhân, một cố vấn tài chính tổ chức một cuộc họp khách hàng, hoặc mọi người kết nối lẫn nhau cho những ngày lễ, buổi tốt nghiệp, và hay giao tiếp xã hội trực tuyến.

Cách tiếp cận của Google để bảo mật là: tạo ra sản phẩm an toàn là bước mặc định bắt buộc. Google thiết kế Meet để vận hành trên một nền tảng an toàn, cung cấp những biện pháp bảo vệ cần thiết để người dùng an toàn, bảo mật dữ liệu và thông tin cá nhân của họ ở chế độ riêng tư. Đây là một vài trong số các biện pháp an toàn đuợc cài đặt mặc định trong Meet:

-        Meet cung cấp một bộ kiểm soát mạnh mẽ như khả năng chấp thuận hay từ chối yêu cầu tham gia một cuộc họp, và tắt tiếng hoặc xóa người tham gia khi cần.
-        Meet không cho phép các người dùng ẩn danh (tức là không có tài khoản Google) tham gia các cuộc họp được tạo bởi các tài khoản cá nhân.
-        Mặc định các mã cuộc họp Meet rất phức tạp, do đó khó để có thể “đoán” bằng phương thức tấn công brute-force
-        Các cuộc họp video Meet đều được mã hóa khi đang diễn ra và tất cả các bản ghi được lưu trữ trong Google Drive được mã hóa cả khi đang diễn ra và kết thúc.
-        Không yêu cầu sử dụng tiện ích phụ (plugins) để dùng Meet trên nền web. Nó hoạt động hoàn toàn trong trình duyệt Chrome và các trình duyệt web hiện đại khác, do đó, nó ít bị tổn hại trước các nguy cơ bảo mật.

Sử dụng Meet miễn phí như thế nào?

Bạn có thể sử dụng Meet để lên lịch, tham gia hoặc bắt đầu các cuộc họp video an toàn với bất kỳ ai, từ một lớp yoga trực tuyến, câu lạc bộ sách hàng tuần, cuộc họp khu phố hoặc tán gẫu với bạn bè. Hiện tại, Meet mới chỉ có sẵn trong bộ công cụ G Suite. Sắp tới, Meet sẽ có sẵn cho tất cả người dùng- hoàn toàn miễn phí tại meet.google.com và thông qua các ứng dụng di động cho iOS hoặc Android.

Nếu bạn có tài khoản Google (tức là có mail dạng @gmail.com), hãy đăng nhập tại meet.google.com để bắt đầu. Nếu bạn không có tài khoản Google miễn phí, bạn chỉ mất một phút để tạo tài khoản bằng cách sử dụng địa chỉ email cá nhân hoặc công việc của bạn (Google yêu cầu bước này như một biện pháp bảo mật và bạn chỉ cần thực hiện điều này một lần). Có thể người dùng sẽ không thể tạo cuộc họp ngay lập tức tại trang meet.google.com, họ có thể đăng ký để nhận thông báo khi công cụ này khả dụng.

Thái Thư
(Theo Google)
Báo Đồng Nai - 04/05/2020

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét