Giữa tháng 12/2014, trên một vài phương tiện truyền thông có thông tin
tố cáo trang thương mại điện tử Lazada “lừa đảo”. Tìm hiểu thực hư về câu
chuyện này giúp ta có thêm vài nhận định về tình hình mua bán hàng qua mạng
hiện nay.
Sự cố của Lazada
Ngày 15/12/2014, trên diễn đàn www.vn-zoom.com, một thành
viên của diễn đàn đã công khai đăng thông tin rằng mình đã mắc bẫy “quy trình
lừa đảo” của Lazada.vn khi mua hàng trực tuyến trên website này. Cụ thể, người
này đặt mua một máy hút bụi Magic One MG901 với giá.. chỉ 530 đồng từ Lazada,
khách hàng này đã không nhận được sản phẩm, thậm chí khiếu nại liên tiếp qua
email, điện thoại đến Lazada cũng chỉ nhận được câu trả lời “Do lỗi hệ thống
nên hủy đơn hàng”!!!
Có lẽ cần nói rõ một chút về quy trình bán hàng của Lazada,
đó là toàn bộ công đoạn chọn hàng, đăng ký mua hàng đều không tốn đồng nào cả,
và khi đăng ký mua hàng rồi thì chỉ sau
khi Lazada giao hàng tận nơi, khách hàng kiểm tra, chấp nhận thì người mua
mới phải thanh toán tiền. Như vậy người khiếu nại nói trên chưa hề mất đồng nào
vì hàng chưa giao!