Ngày 22-1-2019, tại Davos - Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế,
nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance đã công bố danh
sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới, trong đó thương hiệu Việt Nam
Viettel lần đầu tiên góp mặt.
Thương hiệu Viettel được định giá 4,316 tỷ USD (tăng 35,8%
so với năm 2018). Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam và là 1 trong 8
thương hiệu của ASEAN lọt vào danh sách này. Giá trị của Viettel được đánh giá
cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. Điều này cho thấy
Viettel đã trở thành một doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao trên trường quốc
tế.
Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết: “Mỗi năm
Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh
vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu,…
Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương
hiệu vững mạnh”.