Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Triển lãm ảnh nghệ thuật chụp bằng smartphone

Từ 14g ngày 22-6-2017 đến 16g ngày 25-6-2017 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM (số 69 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) diễn ra cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật chụp bằng smartphone nhằm mục đích từ thiện mang tên Sắc Màu Cuộc Sống lần thứ 2. Cuộc triển lãm này gây quỹ để thực hiện 200 ca phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể cho bà con nghèo ở đồng bằng sông Cửu Long.

Cuộc triển lãm “chung tay mang lại ánh sáng cho người bị đục thủy tinh thể” do Diễn đàn nhiếp ảnh VNphoto.net, Diễn đàn công nghệ Tinhte.vn, và Bệnh viện Mắt TP.HCM phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Công ty Samsung Việt Nam. 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật được chụp bằng smartphone Samsung S8/S8+ của 5 nhiếp ảnh gia Phạm An Dương, Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Ngọc Hòa, Nguyễn Phúc Lộc, và Đặng Văn Tuấn được in treo tại triển lãm.



Mục tiêu của triển lãm Sắc Màu Cuộc Sống 2017 là gây quỹ thực hiện 200 ca phẫu thuật mổ đục thủy tinh thể cho bà con ở đồng bằng sông Cửu Long. Các ảnh được in và hoàn thiện chất lượng cao có khổ 50 x 75 cm trên nền vải canvas (như tranh) lồng khung gỗ được đề giá 5 triệu đồng/tác phẩm. Ngoài ra, để tạo điều kiện cho các nhà hảo tâm từ xa có thể đóng góp thiện nguyện, ban tổ chức có  áp dụng hình thức bán ảnh online gây quỹ trên website: www.sacmaucuocsong.com.vn. Các nhà hảo tâm có thể mua file ảnh với 2 loại: hình nền cho máy tính giá 50.000 đồng/lần tải và file ảnh chất lượng cao có thể in ấn giá 1.000.000 đồng/lần tải.

Trong thời gian triển lãm, có các workshop nhiếp ảnh để các tác giả chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh đẹp bằng smartphone.

Triển lãm ảnh nghệ thuật chụp bằng smartphone Sắc Màu Cuộc Sống gồm các tác phẩm ghi nhận cuộc sống và thiên nhiên đầy màu sắc được chọn lọc từ hàng ngàn bức ảnh mà 5 nhiếp ảnh gia ghi được qua những chuyến đi đến nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chúng mang đến cho người yêu ảnh những nét đẹp với sự hùng vĩ của thiên nhiên, sự độc đáo của kiến trúc và vẻ thanh bình trong cuộc sống. Và trên tất cả, với nguồn quỹ gây được, cuộc triển lãm nhiếp ảnh từ thiện này sẽ giúp giữ lại ánh sáng đôi mắt cho những người bị đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn để họ tiếp tục được nhìn thấy những Sắc Màu Cuộc Sống.

5 tác giả nhiếp ảnh tham gia triển lãm. Ảnh: Phạm An Dương

Đây là lần thứ hai, triển lãm ảnh Sắc Màu Cuộc sống được tổ chức. Lần tổ chức năm 2016 đã gây quỹ được 200 triệu đồng và nhờ vậy đã tổ chức phẫu thuật mắt cho 80 người dân ở Hậu Nghĩa (Long An) vào tháng 6-2016.


Thái Thư
LĐĐN - 26/06/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét