Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Biến smartphone thành máy tính

Ngày 28-6-2017, công ty Điện tử Samsung Vina vừa giới thiệu một thiết bị để biến smartphone Galaxy S8/S8+ thành máy tính cá nhân. Đó là đế chuyển đổi Samsung DeX, cắm smartphone Galaxy S8/S8+ vào đế này, kết nối với màn hình và bàn phím là người dùng sẽ có một máy tính để bàn.

Samsung DeX là một chiếc đế hình tròn nhỏ, trọng lượng 230g, được thiết kế để gắn vừa một chiếc smartphone Samsung Galaxy S8 hay S8+. Khi được gắn vào Samsung DeX, chiếc smartphone sẽ biến thành một chiếc máy tính để bàn. Tận dụng tính di động và cấu hình ngày càng mạnh của smartphone, giải pháp Samsung DeX ra đời với mục tiêu biến Galaxy S8/S8+ thành một chiếc máy tính cá nhân khi thông qua chiếc đế chuyển đổi này để kết nối với các thiết bị ngoại vi như màn hình, bàn phím và chuột máy tính. Với đế chuyển đổi Samsung DeX, người dùng có thể tận dụng ngay các màn hình lớn tại nơi làm việc, phòng khách sạn,… để kết nối cùng Galaxy S8/S8+ và làm việc như đang thao tác trên một máy tính thực thụ chạy hệ điều hành Android. Giao diện Android được tùy biến sâu khi hiển thị trên màn hình lớn sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập các ứng dụng, chỉnh sửa tài liệu, lướt web, xem video, trả lời tin nhắn và nhiều hơn thế nữa.

Hình dạng Samsung DeX. Ảnh: Samsung


Với các tác vụ văn phòng thông thường, sự hợp tác chiến lược giữa Samsung với Microsoft giúp người dùng dễ dàng sử dụng và khai thác tối đa các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, Power Point,…để xử lý các tập tin chứa trong smartphone Galaxy S8/S8+ một cách dễ dàng và tiện lợi như khi làm việc với máy tính cá nhân. Với các tác vụ chuyên dụng như chỉnh sửa ảnh, dựng video,… các ứng dụng được tùy biến từ Adobe như Adobe Photoshop Lightroom, Adobe Photoshop Express, Adobe Photoshop Mix,… cũng hỗ trợ tối đa cho người dùng.

Gắn smartphone Galaxy S8/S8+ vào Samsung DeX, ta có máy tính

Phụ kiện di động Samsung DeX đã được công bố trong sự kiện Samsung Unpacked 2017 ra mắt bộ đôi smartphone Galaxy S8/S8+ tại thành phố New York (Mỹ) ngày 29-3-2017. Tại Việt Nam, Samsung Vina cho biết đế chuyển đổi Samsung DeX Station chính thức có bán từ ngày 30-6-2017 với giá bán lẻ đề nghị là 2.690.000 đồng (đã bao gồm VAT).


Hà An
LĐĐN - 03/07/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét