Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

SAP tiếp sức cho nền kinh tế sức mạnh số Việt Nam


Tập đoàn SAP vừa tổ chức Hội nghị Nhà Đổi mới Châu Á (Asian Innovators Summit – AIS 2019) với chủ đề “Tiếp sức cho nền kinh tế sức mạnh số Việt Nam” tại TP.HCM ngày 24-7-2019. Đây là sự kiện giúp các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về những công nghệ và giải pháp mới nhất có thể giúp họ đổi mới và kiến tạo các mô hình kinh doanh mới thông qua cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0).

SAP là một trong những công ty hàng đầu về các giải pháp ứng dụng doanh nghiệp có trụ sở chính ở Đức, đã kêu gọi các doanh nghiệp tại Việt Nam đi tiên phong trong việc xây dựng các mô hình kinh doanh mới thông qua CMCN 4.0. Tại hội nghị, bà Josephin Galla, tổng giám đốc SAP Việt Nam đã trình bày những vấn đề quan trọng.

Bà Josephin được ghi nhận là một bóng hồng hiếm hoi trong làng công nghệ, tuổi trẻ (thế hệ 8x). Trước khi được SAP bổ nhiệm làm Tổng giám đốc SAP Việt Nam, bà là một chuyên gia khối chính phủ, có hơn 10 năm kinh nghiệm quốc tế, từng làm việc ở Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Âu. Đặc biệt, ngoài công việc ở SAP, bà Josephin cũng được thỉnh giảng tại một số đại học Việt Nam như Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bà Josephin Galla, Tổng giám đốc SAP Việt Nam


Xu hướng của thế hệ người tiêu dùng mới

Người tiêu dùng ngày nay có khả năng kết nối và nắm bắt thông tin tốt hơn. Họ không chỉ kỳ vọng một sản phẩm bình thường, được sản xuất hàng loạt, mà mong muốn có những sản phẩm được cá nhân hóa theo nhu cầu của bản thân. Người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi tiếp xúc với những sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu.

Điều này đẩy các doanh nghiệp vào một tình thế khó khăn khi họ có thể chưa sẵn sàng đáp ứng được những nhu cầu mới này. Theo bà Josephin Galla, các ngành công nghiệp hiện nay vẫn vận hành theo mô hình dây chuyền lắp ráp. Để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu mới của khách hàng, doanh nghiệp phải vượt qua nhiều thách thức như làm chủ chuỗi cung ứng trong thời gian thực, nhạy bén, đổi mới sản phẩm và thay đổi mô hình sản xuất.

Công nghệ thông minh giúp doanh nghiệp theo kịp xu hướng thị trường

CMCN 4.0 đang thay đổi ngành sản xuất từ những nhóm quy trình, hệ thống và nguồn lực rời rạc, lỗi thời để chuyển sang những quy trình tích hợp xuyên quốc gia trong chuỗi giá trị của từng ngành công nghiệp. Điều này tạo ra cơ hội để đổi mới và tăng sự hài lòng của khách hàng. Do đó, các doanh nghiệp trên toàn cầu đang ngày càng quan tâm ứng dụng những công nghệ thông minh để tránh bị tụt hậu.

Bà Josephin khắng định: “Để tránh bị tụt hậu, chúng ta cần phải kết hợp dữ liệu hoạt động với dữ liệu trải nghiệm trong một nền tảng thông minh sử dụng những công nghệ thông minh mới nhất như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning) và Internet vạn vật (IoT).  Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về quá khứ, hiện tại và nắm bắt được xu hướng phát triển trong tương lai.”

Nắm bắt tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam

Bà Josephin Galla hy vọng: “Hội nghị Nhà Đổi mới Châu Á – Asian Innovators Summit 2019 sẽ giúp nâng cao vị thế của SAP đối với các tập đoàn, các tổ chức dịch vụ công, và những doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề tham gia sự kiện này. Khi trở thành doanh nghiệp thông minh, các doanh nghiệp Việt Nam có thể giải quyết vấn đề năng suất, tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực và xa hơn là toàn cầu”.

Tại Việt Nam, hiện có 500 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành công nghiệp đã ứng dụng các giải pháp SAP.

Thái Thư
Lao động Đồng Nai - 29/07/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét