Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, chiều 16-1 tại Quảng Ninh,
Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch) phối hợp với Tập đoàn Bưu
chính Viễn thông Việt Nam-VNPT đã ra mắt ứng dụng Du lịch Việt Nam -VietnamGo.
Ứng dụng công nghệ
thông tin vào du lịch là xu hướng phát triển
Khác với một vài ứng dụng về du lịch đang có trên thị
trường, do các công ty tư nhân hoặc cá nhân thực hiện, đây là ứng dụng du lịch
quốc gia, được VNPT xây dựng trên nền tảng di động với nhiều tính năng như cẩm
nang thông tin du lịch, cách thức đi lại, khí hậu, các điểm đến nổi bật, đặc
sản theo địa phương, các món ẩm thực đặc trưng, với 2 ngôn ngữ thông dụng là
tiếng Anh và tiếng Việt. Đặc biệt ứng dụng hiện đã hỗ trợ công nghệ hiện đại
như ảnh 360 độ, tham quan 3D và VR (thực tại ảo tăng cường).
Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là xu hướng phát
triển trên toàn cầu và cũng đang được đẩy mạnh tại Việt Nam. Điều này giúp gia
tăng các trải nghiệm của khách du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ của các đơn
vị tham gia chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch (gồm địa phương, đơn vị lưu trú và
đơn vị lữ hành…) và tăng tính tương tác giữa các thành phần tham gia vào chuỗi này.