Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Không phải chỉ Galaxy Note 7 mới nổ

Sự kiện điện thoại Samsung Galaxy Note 7 phát nổ và hiện đã ngưng sản xuất là sự kiện chấn động, thế nhưng đâu chỉ có model này phát nổ mà cả iPhone, Xiaomi cũng vẫn nổ như thường! Chỉ có điều xác suất xảy ra đối với các thiết bị khác không cao thôi!

iPhone cháy nổ

Các số liệu thống kê trên truyền thông nước ngoài cho thấy chuyện những chiếc iPhone bị quá nóng, xì khói, cháy hoặc nổ đã từng xảy ra, trong đó có đủ cả iPhone 4, iPhone 5, iPhone 6 và mới nhất là iPhone 7, iPhone 7 Plus. Tuy vậy, những trường hợp này khá hiếm hoi.


Một vài tình huống cháy nổ iPhone có thể kể ra như sau:

-          Trang công nghệ BGR đưa tin ngày 29-9-2016, theo đó, một người dùng ở Mỹ đã đưa lên mạng Reddit chuyện một đồng nghiệp đặt mua một chiếc iPhone 7 Plus. Nhưng khi nhận được hàng do hãng vận chuyển UPS chuyển tới, anh phát hiện chiếc iPhone này đã nổ tung ngay khi còn nằm trong bao bì vận chuyển.

Chiếc iPhone 7 ở Mỹ bị nổ khi vận chuyển. Ảnh: imgur.com

-          Tờ Nhân Dân Nhật báo Online của Đảng Cộng sản Trung quốc đưa tin ngày 11-10-2016: Một người đàn ông ở Zhengzhou (tỉnh Henan, miền trung Trung Quốc) cho biết chiếc iPhone 7 màu rose gold của anh đã đột nhiên phát nổ trong khi anh đang dùng nó để quay video. Nó nổ thành 2 mảnh và khiến hai bàn tay của anh bị phồng rộp và mặt bị một số vết thương.
-          Hãng tin truyền hình Mỹ ABC News cũng cho biết có 1 chiếc iPhone 6 Plus tại California đã bốc cháy khói đen kịt trong khi đang sạc và bị thiêu rụi.

Xiaomi cháy nổ

Mới đây, trang tin công nghệ Genk.vn đưa tin: Thành viên Invalid name trên diễn đàn MIUI.vn cho biết chiếc Xiaomi Mi4 được anh này mua cho em trai đã phát nổ hôm 19-10 vừa qua. Chiếc máy sau khi phát nổ đã bị thiêu rụi, trong đó có thể dễ dàng nhận ra viên pin là thành phần bị biến dạng nhiều nhất và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến vụ nổ. Chủ nhân của chiếc máy này đã bị bỏng.

Chiếc Xiaomi phát nổ tại Việt Nam. Ảnh: Genk.vn

Chiếc máy này được mua hồi tháng Tư năm nay tại cửa hàng Hoàng Hà Mobile và là hàng mới 100%. Khi tiếp nhận thông tin, Hoàng Hà Mobile khẳng định sẽ hoàn trả khách hàng 100% số tiền để mua sản phẩm khác. Ngoài ra, Ban quản trị diễn dàn MIUI.vn cũng đã chuyển thông tin này cho Xiaomi, tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ hãng.

Hồi tháng 7 năm nay, chiếc Xiaomi Mi4i bất ngờ phát nổ trên bàn làm việc của một công sở tại Ấn Độ. Mới đây, Xiaomi cũng đã vào cuộc điều tra các vụ nổ điện thoại của hãng sau khi thêm một chiếc Mi 4c phát nổ.

Với những hiện tượng cháy nổ này, không cứ gì với Samsung Galaxy Note 7, người dùng smartphone nói chung cần có những biện pháp tự bảo vệ chính mình. Bên cạnh việc tránh việc sạc qua đêm hay cần để mắt khi đang sạc, người dùng được khuyên nên hạn chế cho điện thoại vào túi quần, đặc biệt là khi nhiệt độ ngoài trời nóng. Nhiệt độ tăng cao là một trong những lý do chính khiến cho pin của smartphone dễ phát nổ.


Hà An
LĐĐN - 24/10/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét