Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Tìm đường xe bus trên điện thoại

Đã đến ngày các tân sinh viên nhập học. Đối với những sinh viên ở tỉnh lần đầu lên thành phố, việc chọn tuyến xe bus để đi đến trường hoặc đi lại các địa điểm khác là khá lúng túng, bở ngỡ. Ứng dụng BusMap trên điện thoại Android sẽ giúp các em đi lại một cách thuận tiện.

Ứng dụng BusMap phiên bản 1.03 có dung lượng 3 MB do Android.Topcoder phát hành là một ứng dụng miễn phí trên Google Store, hiện được đánh giá 4,5 sao.

Hiện BusMap có đầy đủ lộ trình các tuyến xe bus của TPHCM và Hà Nội, bao gồm cả các điểm dừng. Giao diện ứng dụng khá trực quan và dễ sử dụng với 3 mục chính: Tra cứu, Tìm đường và Trạm dừng. Với 2 mục Tra cứu và Trạm dừng bạn có thể tham khảo tất cả các tuyến xe bus, lộ trình đi và địa chỉ các trạm dừng. Tuy nhiên hữu dụng nhất là mục Tìm đường.


Nhập Điểm đầu và Điểm cuối, BusMap sẽ hiện ra các phương án đón xe bus cho bạn tham khảo. Chọn một phương án thì BusMap sẽ cho bạn biết cách đi cụ thể như thế nào cùng với bản đồ tuyến đường.

Thí dụ: Đi từ Chợ Bến Thành đến Đại học Sư phạm TPHCM


BusMap còn được trang bị tính năng theo dõi lộ trình đi và thông báo cho người dùng khi gần đến trạm dừng, không sợ… ngủ quên hay xuống sai trạm.

Đương nhiên không chỉ là sinh viên, tất cả mọi người khi đi lại ở TPHCM và Hà Nội bằng xe bus đều có thể sử dụng ứng dụng này một cách hiệu quả.


Thái Thư
LĐĐN - 01/09/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét