Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Biểu tình phản đối Uber taxi tại Pháp

Uber taxi là một phương thức gọi taxi mới dựa vào ứng dụng trên smartphone. Ứng dụng này khi đưa vào Việt Nam đã gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là giới taxi cực lực phản đối vì cho rằng đây là sự cạnh tranh không lành mạnh. Ngày 25/6/2015, báo Business Insider đưa tin ảnh giới taxi tại Pháp đã biểu tình dữ dội để phản đối Uber.

Tài xế taxi đã tràn ra nhiều đường phố ở Pháp để biểu tình trong ngày thứ Năm 25/6 vừa qua, khiến cho giao thông trên nhiều tuyến đường phố chính ở quốc gia này bị tê liệt.

Lý do chính thức của cuộc biểu tình là phản đối ứng dụng UberPOP của Uber. Ứng dụng này cho phép người dùng gọi taxi từ những người lái xe không có giấy phép hành nghề taxi.

Thế nhưng có vẻ như cuộc biểu tình mang mục đích chống đối cả công ty Uber chứ không phải phản đối chỉ một ứng dụng riêng lẻ.

Tại một số điểm đã diễn ra bạo động công khai, đốt vỏ xe, đốt lửa, lật xe và phá rối trật tự công cộng.

Business Insider dẫn tin và ảnh cho biết rằng Pháp không phải là quốc gia duy nhất tại châu Âu có biểu tình phản đối Uber, mà điều này còn xảy ra ở Anh, Đức… Tuy nhiên, lần xảy ra tại Pháp này là dữ dội nhất.

Đây là một số hình ảnh của cuộc biểu tình:




Thái Thư

Theo Business Insider
LĐĐN - 29/06/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét