Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Xem Youtube offline

Mỗi khi mạng Internet bị chậm, nhất là khi xảy ra sự cố đứt cáp thì việc xem video trên YouTube cực kỳ khó khăn, Nhận thấy được điều đó nên từ tháng 5/2015, YouTube đã có thêm tính năng mới cho phép người dùng xem video offline, rất tiện lợi cho những trường hợp mạng bị chậm hoặc không có mạng Internet.

Dĩ nhiên, muốn xem được offline, không cần mạng Internet thì trước đó vẫn phải có Wi-fi để download video về. Trước đây, người dùng vẫn có thể download những video clip trên YouTube về máy tính của mình thành một file video để xem sau, tuy nhiên tính năng này không có sẵn trên YouTube, phải thông qua một số thủ thuật khá phức tạp và thời gian download cũng khá lâu. Hiện nay với tính năng YouTube offline mới công việc được thực hiện rất dễ dàng và nhanh chóng. Tính năng này cho đến giờ chỉ mới có trên hệ điều hành Android và iOS (trên máy tính bảng và smartphone), trên máy tính chưa thực hiện được.


Các bước thực hiện như sau:


Trên YouTube, mở video clip mà bạn muốn lưu offline. Click vào biểu tượng download (như trong hình)


Kế tiếp, bạn chọn độ phân giải mà bạn muốn đối với video này


Sẽ mất một thời gian để download file, nhưng tốc độ download này nhanh hơn cách tải video thông thường rất nhiều.

Các video được download về được tìm thấy bằng cách: từ Menu chính chọn mục Offline, tại đây chứa tất cả các video tải về để xem ở chế độ Ofline. Bây giờ bạn có thể xem các video ấy cho dù không có kết nối Internet.

Một cách khác để xem là khi vào YouTube, đến video clip mà bạn đã download thì ở vị trí biểu tượng download bạn sẽ thấy biểu tượng video đã offline. Đối với những video có biểu tượng này bạn có thể bấm xem, mặc dù không có kết nối Internet.

Đối với YouTube trên máy tính, mới đây tại sự kiện I/O 2015, Google vừa cho biết rằng từ quý III/2015 các chức năng offline mới của Google cho phép người sử dụng lưu video YouTube để xem khi không có kết nối internet (chỉ xuất hiện tại Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam). Bằng chức năng này, người dùng có thể tải và giữ video YouTube để xem trong vòng 48 tiếng sau đó.

Hà An
LĐĐN - 01/06/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét