Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

Giải thưởng sản phẩm CNTT-TT ưa chuộng nhất 2018

Giải thưởng sản phẩm Công nghệ thông tin – Truyền thông (CNTT-TT) ưa chuộng nhất năm 2018 do bạn đọc Tạp chí Thế giới Vi tính (PC World Vietnam) bình chọn vừa được công bố và trao vào tối 26-9-2018. Đây là lần thứ 22 giải thưởng này được trao, giải thưởng  là một trong các chuẩn mực có uy tín đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm CNTT-TT trên thị trường Việt Nam.


24 Cúp Vàng Best Cup 2018 đã được Tạp chí Thế giới Vi tính (PC World Vietnam) trao cho các đơn vị được bạn đọc tạp chí bình chọn xuất sắc nhất. Các loại sản phẩm trong danh mục bình chọn được phân thành 3 nhóm chính, là “Máy tính và Thành phần”, “Thiết bị tiêu dùng” và “Ứng dụng và dịch vụ”.


Bảng kết quả bình chọn như sau:

SỐ TT
HẠNG MỤC
THƯƠNG HIỆU/SẢN PHẨM ĐOẠT GIẢI
TỶ LỆ PHIẾU BẦU CHỌN
NHÓM MÁY TÍNH VÀ THÀNH PHẦN
1
Máy tính để bàn AIO
Dell
45,50%
2
Laptop thời trang
HP
39,50%
3
Laptop 2-in-1
Dell
53,90%
4
Máy in laser
HP
34,50%
5
Máy in phun
Epson
54,60%
6
Wi-Fi router
D-Link
25,80%
7
Wi-Fi repeater
D-Link
37,90%
8
Card đồ họa
Gigabyte
32,60%
9
Bo mạch chủ
Asus
41,30%
10
Ổ lưu trữ SSD
WD
18,00%
11
Ổ lưu trữ mạng NAS
Synology
38,20%
12
Ổ lưu trữ gắn ngoài / di động
WD
31,40%
13
Loa vi tính
Soundmax
88,00%
14
Tai nghe thương hiệu Việt
Soundmax
90,10%
NHÓM THIẾT BỊ TIÊU DÙNG
15
Smartphone cao cấp
Apple iPhone
59,40%
16
Smartphone chụp ảnh
Oppo
31,00%
17
Máy tính bảng
Huawei
40,20%
NHÓM ỨNG DỤNG VÀ DỊCH VỤ
18
Nhà cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống SIS
FPT – FIS
34,80%
19
Nhà cung cấp dịch vụ bảo mật
FPT – FIS
46,50%
20
Nhà cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu và cloud Việt Nam
Mắt Bão
21,40%
21
Phần mềm kế toán
MISA SME.NET
38,70%
22
Phần mềm / giải pháp bảo mật, antivirus
Kaspersky
35,40%
23
Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn
MISA -Cukcuk
29,80%
24
Gói cước 3G/4G
Vietnamobile Thánh SIM
37,80%

Tóm tắt một số đánh giá chung về giải thưởng năm nay của ban tổ chức Best Cup 2018 như sau:

Nhóm máy tính và thành phần

Dell xuất sắc giành Cúp Vàng ở hạng mục Máy tính để bàn tất cả trong một (All-in-One Desktop Computer) trong mùa giải thứ nhì mà hạng mục này được triển khai bình chọn, bám sát ở vị trí thứ 2 là HP.

Phân khúc laptop 2-trong-1 liên tiếp trong nhiều năm nay gần như là sàn diễn riêng của Dell, và Best Cup 2018 cũng không là ngoại lệ khi có hơn 50% bạn đọc tham gia bình cho thương hiệu này. Trong 8 năm liên tiếp, Dell đã nhận được sự tín nhiệm này.

Phân khúc laptop truyền thống với tiêu chí “trẻ trung, thời trang” dành cho nhân viên văn phòng, giới trẻ, học sinh – sinh viên có phần sôi động hơn bao giờ hết. Các hãng sản xuất ASUS, Dell, HP, MSI, và Lenovo đều liên tục tung ra nhiều mẫu sản phẩm mới, đa dạng về kiểu dáng, công nghệ, tính năng và giá thành, qua đó mang cho đến người tiêu dùng sự linh hoạt, chủ động khi có nhu cầu chọn mua và tương xứng với ngân sách đầu tư. 3 vị trí đầu tiên là HP, Dell và Asus, trong đó HP xuất sắc giành cúp Vàng.

Epson đoạt cúp Vàng ở hạng mục máy in phun, nhưng ở hạng mục máy in laser thì HP vẫn khẳng định là lựa chọn số 1 với đại đa số người tiêu dùng công nghệ.

SoundMax tiếp tục là thương hiệu loa vi tính được ưa chuộng nhất với số phiếu bình chọn ở mức 80%. Nhìn chung, trên thị trường loa đa phương tiện, SoundMax là lựa chọn kinh tế, song vẫn bảo đảm những trải nghiệm âm thanh chất lượng và chuyên nghiệp.

Ở nhóm sản phẩm mạng, hạng mục bộ định tuyến không dây (Wi-Fi Router) vị trí đầu bảng là D-Link.

Ở hạng mục thiết bị khuếch đại tín hiệu sóng Wi-Fi (Wi-Fi Range Extender hay Wi-Fi Repeater), 3 vị trí cao nhất lần lượt là D-Link, Linksys và TOTOLINK.

Ở hai hạng mục được đánh giá là sôi động là bo mạch chủ và card đồ họa thì ASUS và GIGABYTE vẫn khẳng định là bộ đôi dẫn dắt thị trường như Best Cup 2017. Ở mùa giải 2018, ASUS đã thành công trong việc giành lại cúp Vàng ở hạng mục bo mạch chủ từ tay GIGABYTE.

Ở nhóm sản phẩm lưu trữ, Synology xuất sắc vượt qua WD để giành chiếc cúp Vàng ở hạng mục ổ cứng mạng (NAS). Dẫu thế, WD vẫn là thương hiệu ổ cứng/ổ lưu trữ gắn ngoài được ưa chuộng nhất. Ở hạng mục ổ SSD, cùng với Samsung, thương hiệu WD và Kingston (HyperX) là lựa chọn của đa số.

Nhóm thiết bị tiêu dùng

iPhone và các dòng smartphone cao cấp của Samsung cũng như Sony vẫn là lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên người chiến thắng ở hạng mục này là iPhone Apple, xếp sau đó là Samsung.

Oppo chiến thắng ở hạng mục smartphone chuyên dành cho chụp ảnh lẫn selfie. Ưu thế của Oppo là mức giá hợp lý, phù hợp với túi tiền của số đông người tiêu dùng. Trong khi đó Samsung Galaxy vẫn là các dòng/mẫu smartphone chụp ảnh đẹp, nhưng do giá cao nên ít được chọn lựa hơn

Máy tính bảng của Apple, Samsung, Lenovo và Huawei vẫn được bạn đọc tín nhiệm, nhưng Huawei đã lần đầu tiên đạt cúp Vàng ở hạng mục này nhờ thực tế giá bán cạnh tranh.

Nhóm ứng dụng, dịch vụ

MISA đã cho thấy vị thế tiên phong trong ngành cung ứng các giải pháp phần mềm kế toán cho nhiều loại hình tổ chức, doanh nhân; cũng như phần mềm hỗ trợ quản lý thu chi – kho dành cho cho các cửa hàng quy mô hộ gia đình, tiệm tạp hóa, shop thời trang, quán ăn, quán cafe hay thậm chí nhóm các nhà hàng quy mô lớn. Ở hạng mục phần mềm kế toán, giải pháp MISA SME.NET tiếp tục giữ cúp Vàng nhờ giá thành hợp lý, dễ thao tác, và hơn hết là niềm tin từ khách hàng dành cho công tác hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng.

Ở nhóm phần mềm – giải pháp phòng chống virus, spyware, bảo mật và an ninh mạng, Kaspersky vẫn xuất sắc giữ cúp Vàng trong 10 năm liên tiếp.

Công ty Mắt Bão được bạn đọc bình chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu và điện toán đám mây Việt Nam ưa chuộng nhất.

Hạng mục Gói cước 3G/4G là sự ganh đua các 4 tên tuổi trong thị trường viễn thông di động là VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile. Ở hạng mục này, Vietnamobile đã xuất sắc đạt cúp Vàng nhờ gói cước Thánh SIM, và gần đây là Siêu Thánh SIM.

Hà An (tổng hợp)
Lao động Đồng Nai - 2/10/2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét