Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Hướng dẫn kinh doanh bằng Facebook

Rất nhiều người sử dụng Facebook như một công cụ giao tiếp. Ngoài chuyện giao tiếp, ta thấy ở trên màn hình Facebook những quảng cáo, chào hàng… Đó là những người kinh doanh qua Facebook. Kinh doanh qua Facebook như thế nào? Có hiệu quả gì? Làm sao thực hiện điều đó?

Trước nay ở Việt Nam không có nhiều sách nói về vấn đề này, do đó muốn tìm hiểu cũng khá khó khăn. Hơn nữa, nếu có thì đó cũng không phải là tài liệu chính thức của Facebook nên độ tin cậy cũng có mức độ nhất định. Hiểu được điều này, đồng thời cũng muốn phát triển việc kinh doanh qua Facebook,  Facebook đã cho ra mắt Blueprint và Learn How - hai trang cung cấp thông tin giải đáp, hướng dẫn cho các nhà tiếp thị mọi quy mô đang hoạt động trên mạng xã hội này.

Nếu bạn là thành viên của một công ty truyền thông, quảng cáo hoặc là nhân viên phòng truyền thông của một công ty lớn thì phù hợp với bạn chính là trang Blueprint (www.facebook.com/blueprint?_rdr ) .

Giao diện trang Blueprint


Đây là chương trình đào tạo các công ty cách thức sử dụng Facebook trong việc nâng cao chất lượng các chiến dịch quảng cáo, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Blueprint cung cấp 35 khóa học trực tuyến, cùng những bài giảng được phân loại hợp lý, cung cấp cơ chế báo cáo tiến độ và kết quả đào tạo. Học xong cấp chứng chỉ như một trung tâm đào tạo (ở đây là đào tạo trực tuyến).

Tuy nhiên, nếu bạn là những công ty nhỏ hoặc cá nhân muốn tìm hiểu về cách kinh doanh qua Facebook thì phù hợp nhất với bạn chính là trang Learn How (www.facebook.com/business/learn) .


Trang này giải thích và hướng dẫn cho bạn rất cặn kẽ về những điều liên quan đến kinh doanh trên Facebook, như: cách hoạt động của Quảng cáo trên Facebook, cách tạo fanpage để tiếp thị trên Facebook, các thí dụ điển hình về thành công nhờ kinh doanh qua Facebook…

Được thiết kế với video, hình ảnh và các hướng dẫn chi tiết theo từng bước, đặc biệt là bằng tiếng Việt, trang Learn How này là người hỗ trợ đắc lực cho bạn để tìm hiểu về kinh doanh qua Facebook.


Hà An
LĐĐN - 30/03/2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét